Hướng dẫn cài đặt ứng dụng xem báo cáo online DanTriSoft trên smartphone, máy tính bảng.

  

Dân Trí Soft sử dụng công nghệ mới nhất nhằm đơn giản hóa khâu setup, tự tin là đơn vị tiên phong tại Việt Nam ứng dụng công nghệ này (tính đến tháng 03/2017).
Giải thích về mô hình

1. Phần mềm được cài đặt vào máy tính khách hàng nên dữ liệu được đặt tại đó. Điều này có mấy điểm thuận tiện:
- Dữ liệu quản trị nội bộ, an toàn tuyệt đối, hacker có tài giỏi đến mấy cũng không hack được ngoại trừ có nội gián nhé.
- Dữ liệu quản trị nội bộ nên không bị ảnh hưởng khi mất internet hay wifi hoạt động không ổn định. Do đó, mọi nghiệp vụ bán hàng diễn ra luôn ổn định.

2. Ứng dụng xem báo cáo online DanTriSoft được download tại CH Play (với Android), App Store (với IOS), cài đặt vô cùng đơn giản, không giới hạn số lượng máy điện thoại cài đặt, tất cả là free – đây là điểm khác biệt với nhiều công ty sẽ thu phí trên mỗi thiết bị.

3. Server kết nối là điểm mấu chốt của giải pháp: DanTriSoft tạo ứng dụng qua một server có nhiệm vụ làm cầu nối giữa Máy tính đặt tại công ty khách hàng và Ứng dụng được cài đặt trên smartphone, máy tính bảng. Cầu nối này sẽ truy xuất dữ liệu để lên báo cáo.

Với giải pháp này có tính bảo mật cực cao vì tất cả đều được “ảo hóa” như đúng với tư duy phát triển của DanTriSoft “ảo hóa, là vô hình, là gió”, điều đó sẽ giúp khách hàng an tâm về dữ liệu.

Hướng dẫn cài đặt
Gồm 2 bước

Bước 1: Setup để máy tính khách hàng trở thành máy một máy chủ ảo.
1.1 Máy tính cần cài đặt .NET Framwork 4.5 trở lên: với Windows 8, 10 đã tích hợp sẵn, với Windows 7 thì download tại đây và cài đặt.
1.2 Download và giải nén file Dân Trí Soft service data:  download tại đây.
1.3 Copy và paste file DTS.SeriveData vào thư mục RUN trên máy tính khách hàng, thông thường là ổ C>>DanTriSoft>>POS (hoặc Restaurant…), ta paste file setup hệ thống vào đây.
1.4 Khai báo để kết nối (rất quan trọng): công việc này thường chỉ làm 1 lần duy nhất.
1.4.1 Nhấp double file DTS.ServiceDaTa để thiết lập. Một số trường hợp khi nhấp double cửa sổ thiết lập không được bật lên, bạn kiểm tra trên thanh taskbar vì có thể đang bị chạy ẩn, bạn nhấp double để cửa sổ thiết lập được bật (Title của cửa sổ là ServiceClient).
1.4.2 Nhấn vào nút Thiết lập, sẽ hiện ra cửa sổ để đăng ký (Title của cửa sổ là Register-DanTriSoft):
+ Mã gian hàng: là định danh duy nhất trên hệ thống, thường dùng số di động để đăng ký vì số di động là duy nhất.
+ Email: thông tin email thường sử dụng của khách hàng, sau này khách hàng có thể dùng email này để yêu cầu hỗ trợ trên hệ thống.
+ Mật khẩu: đây là mật khẩu để xem ứng dụng báo cáo online DanTriSoft, tuyệt đối không gõ mật khẩu email nhằm phòng ngừa rủi ro.
+ Đơn vị triển khai: mỗi đại lý sẽ có 1 mã đơn vị triển khai (thông thường sử dụng chính số di động của đại lý làm mã đơn vị triển khai), mục tiêu để hệ thống tổng kết doanh số đại lý và hơn nữa khi khách hàng này tiếp tục gia hạn dịch vụ thì đại lý vẫn nhận được hoa hồng của các năm tiếp theo (bản chất là win – win vĩnh viễn).
Check chọn phần mềm sử dụng: Restaurant-Cafe hay Karaoke-Bida hay POS
Sau đó nhất lưu để hoàn tất khâu đăng ký.
1.4.3 Kiểm tra xem thiết lập đã thành công hay chưa: Vào lại cửa sổ ServiceClient, kiểm tra thông tin Mã gian hàng, Email, Đơn vị triển khai đã ok chưa, thông thường sẽ mặc định lấy lại thông tin khai báo bước trước, nếu chưa bạn vui lòng gõ lại thông tin.
Quan trọng nhất là bạn xem dòng: Status là đã có thông báo Connected chưa; bắt buộc phải Connected thì khai báo mới thành công, nếu chưa vui lòng làm lại các bước trước.
Bạn nhớ check chọn Khởi động cùng Windows. Sau đó nhấn Ẩn xuống thanh taskbar, không nhấn Thoát nhé vì nhấn Thoát tức là tắt luôn dịch vụ.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng DanTriSoft lên smartphone, máy tính bảng.
- Rất đơn giản bạn vào download tại CH Play (với Android), App Store (với IOS) tìm từ khóa DanTriSoft, cài đặt vô cùng đơn giản.
- Sau khi cài đặt thành công. Bạn khai báo thông tin Mã gian hàng, Email và Mật khẩu ở bước đăng ký trên và nhấn Login để đăng nhập.
(Hiện tại Dân Trí Soft đang set hệ thống là active tự động 15 ngày để khách hàng trải nghiệm ứng dụng này, sau 15 ngày sẽ tắt muốn gia hạng cần đăng ký gói trả phí).
Đại lý dùng thông tin sau để đăng ký máy chủ và đăng nhập ứng dụng
Gian hàng: số di động của đại lý (ví dụ: 0988123126)
Email: sodidong@gmail.com (ví dụ: 0988123126@gmail.com)
Mật khẩu: dantrisoft.