Amazon dẫn đầu quảng cáo trực tuyến

Vừa kinh doanh quảng cáo vừa chi bạo tay cho các chiến dịch truyền thông của mình, Amazon đang bỏ xa nhiều đối thủ khác trên thị trường.


Theo báo cáo mới nhất của công ty khảo sát truyền thông TAM, thị phần quảng cáo của Amazon trên các kênh TV và báo in đang lớn nhất trong số các hãng thương mại điện tử. 

Amazon dần trở thành một "gã khổng lồ" trên Internet.
Trong nửa đầu năm 2016, Amazon đã nhảy từ vị trí thứ 5 của năm ngoái lên đứng thứ nhất trong mảng quảng cáo trên TV. Còn trên các ấn phẩm, hãng thương mại điện tử của Mỹ đã vươn từ số 4 lên số một trong cùng kỳ. Nhờ vậy, thị phần quảng cáo của doanh nghiệp này giờ đạt 21%, trong khi nửa đầu năm 2015 chỉ đạt 9%.
Bên cạnh việc mạnh tay chi tiền cho quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, Amazon cũng là một địa chỉ "mới nổi" dành cho các nhà quảng cáo khác. Do đó, hãng bán lẻ này được ví như một đối thủ đáng gườm đang dần hình thành của Google trong mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, chính Amazon lại đổ khá nhiều tiền vào "gã khổng lồ tìm kiếm" để được hiển thị các quảng cáo của mình.
Theo Media Post, Amazon là thương hiệu được hiển thị nhiều nhất trên Google AdWords, một dạng quảng cáo trả tiền dựa trên từ khóa tìm kiếm trong năm 2015.
Giữa tháng 7/2016, hãng cũng đưa những thông tin đầu tiên về việc tung các quảng cáo bằng video đã được cá nhân hóa. Cụ thể, những video này sẽ chứa hình ảnh, chữ liên quan tới các sản phẩm mà Amazon xác định được rằng người xem đang quan tâm. Quảng cáo video hiện nay nhắm vào người dùng trên các dịch vụ như YouTube hay Facebook thông qua dữ liệu lưu trên trình duyệt nhưng Amazon muốn tạo ra sự khác biệt để các video hiệu quả hơn, "đo ni đóng giày" với từng sở thích, quan tâm của người dùng.
Hải Khan
h

Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục
Bài viết được xem nhiều