MacCoffee thua kiện McDonald's, phải bỏ chữ 'Mac' ở tên sản phẩm

Theo The Drum, Tòa án châu Âu đã ra tuyên bố Tập đoàn McDonald’s thắng kiện và được sử dụng độc quyền hai tiền tố ‘Mc’ và ‘Mac’ cho các nhãn hiệu đồ uống và thực phẩm của mình tại châu Âu.
Phán quyết này được đưa ra sau một vụ kiện tranh chấp với thương hiệu MacCoffee – thuộc sở hữu của Tập đoàn Food Empire Holdings (FES) chuyên sản xuất các sản phẩm đồ uống, cà phê hòa tan, bánh kẹo, thức ăn tiện lợi hàng đầu thế giới.

Năm 2013, Tòa án từng ra phán quyết thương hiệu MacCoffee từ Singapore đã vi phạm do thu lợi không chính đáng từ việc dựa vào thương hiệu McDonald’s và do đó buộc phải đổi tên. Điều này cũng sẽ gây khó khăn cho bất cứ công ty nào đang có ý định sử dụng các tiền tố tương tự các thương hiệu lớn để gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng hòng trục lợi.

Trong phán quyết của mình, tòa án kết luận việc sử dụng tiền tố ‘Mac’ đã dẫn đến việc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về ‘mối liên hệ với tiền tố ‘Mc’ của thương hiệu McDonald và hình thành tư duy gây tranh cãi đến thương hiệu .

“Rất có khả năng MacCoffee đã dựa vào thương hiệu của McDonald’s để thu về những lợi nhuận từ việc thu hút hình ảnh, danh tiếng và uy tín cũng như các lợi ích khác mà không hề bồi thường bất cứ khoản tiền nào’ – phán quyết nêu rõ.

Thương hiệu MacCoffee đã đăng ký lại lần đầu tiên vào năm 2010 và tiếp tục được sử dụng trên các sản phẩm được bày bán tại thị trường châu Âu, tuy nhiên ông lớn McDonald’s đã buộc họ phải dừng lại sau khi thắng kiện.

Huy Hoàng
Theo Trí Thức Trẻ/The Drum

Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục