Cách quản lý tài chính cho nhà hàng của bạn

Làm sao để quản lý tài chính trước những rủi ro thâm hụt hay xảy ra những sai xót không đáng có khi kinh doanh nhà hàng?

Chi phí kinh doanh nhà hàng cao bởi bạn vừa phải chế biến, vừa phải bán. Nhất là khi lượng khách ra vào liên tục thì việc nhân viên tính tiền nhầm hóa đơn xảy ra thường xuyên.
Giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay đó là ứng dụng phần mềm quản lý nhà hàng với các chức năng tự động thống kê, tính toán mỗi khoản theo từng mốc thời gian cụ thể.

Để nắm rõ tình hình thu - chi thì việc mua nguyên liệu, thực phẩm hay các vật dụng nhà hàng bạn nên yêu cầu bộ phận thu mua có kế hoạch cụ thể trước thời gian mua và báo lên kế toán để ứng trước tiền.
Với vấn đề thanh toán tiền cho khách, thay vì hình thức viết hóa đơn giấy hãy sử dụng máy in hóa đơn tránh trường hợp nhân viên không trung thực.
Như vậy có thể thấy quản lý nhân viên, quản lý tài chính rất quan trọng khi kinh doanh nhà hàng. Khi còn thiếu kinh nghiệm và kiến thức thực tế để xử lý các tình huống phát sinh bất lợi cho nhà hàng, bạn nên theo học khóa quản lý nhà hàng ngắn hạn. Những khóa học này thường không kéo dài và quan trọng hơn, những kiến thức bạn thu được thực sự hữu ích và mang đến nhiều cơ hội tiềm năng trong việc xây dựng và kết nối thương hiệu.