Phiên chợ khởi nghiệp, môi trường kết nối startup với thị trường

41 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp với rất nhiều lĩnh vực khác nhau đã kết nối với hàng trăm khách hàng quan tâm tại Phiên chợ khởi nghiệp, lần đầu tiên được tổ chức tại ĐH Bách khoa TP.HCM.
Hoạt động do Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, ĐH Bách khoa TP.HCM phối hợp với Mạng lưới kết nối giao thương Việt Nam tổ chức, sáng 11/06.
Mục tiêu của Phiên chợ khởi nghiệp nhằm tạo ra không gian giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận thị trường, marketing sản phẩm và dịch vụ, tạo dựng thương thiệu. Thông qua các hoạt động tại phiên chợ này, các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng để cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo hơn.
Phien cho khoi nghiep, moi truong ket noi startup voi thi truong - Anh 1
Một doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Hà Thế An.
Theo ông Vũ Anh Tuấn, đại diện Mạng lưới kết nối giao thương Việt Nam (Vietnam Business Matching), các doanh nghiệp khởi nghiệp thường có nguồn kinh phí martketing rất hạn chế. Ngoài ra, các startup Việt khả năng kết nối rất yếu. Vì thế, các doanh nghiệp phải đoàn kết lại để tổ chức một sự kiện lớn, có ý nghĩa và mang lại nhiều giá trị cho mình.
“Ngoài ra trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức các phiên chợ mini với khoảng 10 đến 15 doanh nghiệp cùng tham gia. Những phiên chợ này sẽ có các startup cùng chung một lĩnh vực để sự tương tác, kết nối giữa các doanh nghiệp, doanh nghiệp và khách hàng được tốt hơn”- ông Tuấn cho biết.
Phien cho khoi nghiep, moi truong ket noi startup voi thi truong - Anh 2
Lĩnh vực nông nghiệp với những sản phẩm sạch cũng giành được sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Hà Thế An.
Cũng trong khuôn khổ của Phiên chợ khởi nghiệp, cộng đồng các bạn trẻ đã, đang và sẽ khởi nghiệp có thể tiếp cận, trao đổi, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các startup.
Theo TS Nguyễn Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm ươm tạo DN, ĐH Bách khoa TP.HCM, Phiên chợ khởi nghiệp sẽ giúp cộng đồng dân cư nhận thức đúng, đủ và hoàn thiên về khởi nghiệp. Từ đó hình thành cộng đồng người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ khởi nghiệp.
“Ban tổ chức rất khuyến khích và đưa ra nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, xã hội, môi trường, thực phẩm sạch…Song hành với sự kiện là các hoạt động cộng đồng như hội thảo, đào tạo, tuyển dụng nhằm gia tăng giá trị cho các đối tượng tham gia”- TS Dũng nói.
Phien cho khoi nghiep, moi truong ket noi startup voi thi truong - Anh 3
Phiên chợ khởi nghiệp hứa hẹn là môi trường lý tưởng cho các startup tiếp cận thị trường. Ảnh: Hà Thế An.
Phiên chợ khởi nghiệp sẽ diễn ra định kì hằng tháng (thứ 7 thứ hai trong tháng) cho đến hết năm 2016.
Hà Thế An







Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục