Google từ bỏ dự án điện thoại xếp hình

Giấc mơ về những chiếc điện thoại có thể tuỳ biến cấu hình như máy tính đã chưa thể thành hiện thực khi Google ngừng dự án Project Ara.

Sau ba năm nghiên cứu và phát triển để cho ra đời điện thoại được ghép từ nhiều module, Google chính thức tuyên bố dừng lại dự án. Hiện chưa rõ Google sẽ làm gì với ý tưởng độc đáo này, như chấm dứt vĩnh viễn hay đưa nó vào trong một dự án IoT khác.

Project Ara bắt nguồn từ video về điện thoại Phonebloks của Dave Hakkens vào tháng 9/2013.  Tác giả cho hay các thiết bị điện tử hiện nay không bền và trở nên cũ kỹ theo thời gian, trở thành rác thải gây ô nhiễm môi trường. Phonebloks được thiết kế với các bộ phận ở dạng hình khối chữ nhật có thể tháo lắp dễ dàng. Do đó, khi cần thay đổi, nâng cấp, làm mới... người dùng chỉ cần gỡ ra và mua linh kiện khác.
Ý tưởng hấp dẫn này nhanh chóng thu hút hàng triệu người và thuyết phục được Motorola. Hai bên đã bắt tay để xây dựng dự án Project Ara, sau đó Google đã giữ lại dự án này khi bán Motorola cho hãng Trung Quốc.
Mục đích của Ara là cho phép người sử dụng tự tạo smartphone tùy biến cho riêng họ dựa vào các module có sẵn. Mỗi module là một bộ phận của điện thoại như là màn hình, camera, bộ nhớ... và sự phong phú của module tùy thuộc vào khả năng và sự sáng tạo của giới phát triển. Google mô tả điện thoại Ara "được thiết kế riêng cho 6 tỷ người". Nếu thành công, Ara hứa hẹn là sản phẩm đột phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone.
Ban đầu, Google tuyên bố bản thương mại của điện thoại xếp hình sẽ trình làng đầu năm 2017, nhưng rất tiếc giờ điều đó đã không xảy ra.
Châu An 

Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục