Con đường từ bỏ sĩ quan hàng hải lương 2200 EUR/tháng đến kinh doanh bất động sản

Ra trường kiếm việc làm, phấn đấu thăng chức và tăng lương. Khi chúng ta đạt vị trí tốt trong công ty, mức lương cao thì để từ bỏ công việc này để làm một công việc khác hoàn toàn là điều rất khó khăn.
​Tên tôi là Cao Sĩ Đức, tôi sinh ra tại vùng quê Bình Định nơi nổi tiếng với vua Quang Trung, võ thuật cổ truyền, tháp Chăm, rượu Bàu đá,...Từ nhỏ gia đình tôi gặp khó khăn về kinh tế nên tôi luôn mong muốn khi lớn lên sẽ làm ra thật nhiều tiền, thay đổi cuộc sống. Do đó, tôi quyết định chọn ngành Hàng Hải để theo học vì nghĩ rằng đi tàu Viễn Dương sẽ kiếm được thật nhiều tiền và trở nên giàu có.
Đại học Giao Thông Vận Tải TP HCM
Năm 2005 tôi đã thi đậu khoa Hàng Hải trường ĐH Giao Thông Vận Tải TPHCM với điểm cao nhất đầu vào của Khoa. Nghề tàu biển cần rất nhiều kiến thức về máy móc, luật pháp hàng hải, tính toán xếp dỡ hàng hóa, kỹ năng vận hành các hoạt động của con tàu,...Tôi thật sự yêu thích ngành nghề mình học nên tôi liên tục phấn đấu kết quả là liên tục nhận học bổng của trường và của hội sinh viên. Đầu năm 3 đại học tôi là 1 trong 12 sinh viên xuất sắc được tuyển chọn vào đội tàu của công ty Wagenborg tại Hà Lan.
12 sinh viên được gia nhập vào đội tàu Wagenborg
Năm 2010 tôi tốt nghiệp với điểm số cao thứ 2 khoa chỉ thua người thứ nhất 0,01đ, kết quả này tôi thật sự chưa hài lòng vì chưa là người số 1. Tuy nhiên điều tôi vẫn cảm thấy tâm đắc là chỉ mình tôi "vẫn còn trinh" (bạn bè đùa như vậy) vì suốt 5 năm học tôi không rớt bất kỳ môn nào, trái với điều mà tất cả bạn bè trong lớp hay nói "sinh viên mà không rớt thì không phải là sinh viên".

Ra trường có việc làm ngay tại công ty tàu biển lớn nhất Hà Lan là điều rất nhiều người mơ ước. Nhưng tôi bị sốc. Vì cuộc sống trên tàu hoàn toàn khác biệt với những gì tôi tưởng tượng: xa gia đình sống một nơi mà mình tôi là người Việt trên tàu, sóng gió liên tục, công việc vất vả, cô lập với thế giới bên ngoài,...Nhưng những khó khăn không thể làm tôi nản lòng.

Tôi là người có thân hình nhỏ bé, chỉ cao 1,61m nặng 59kg làm việc với người Châu Âu cao 1,8m nặng cả tạ. Có lần ông thuyền trưởng vui tính nói là "you're only 59kg, less than weight of my dog" (Mày chỉ 59kg thôi sao, còn nhẹ hơn cả con cún nhà tao). Làm việc với mấy ông to cao thế, đôi lúc cũng cảm thấy hổ thẹn sao mình nhỏ con quá. Nhưng nghề hàng hải hiện đại không đòi hỏi phải cơ bắp nhiều, chỉ cần giỏi kiến thức và kinh nghiệm.
Wagenborg không phải là công ty tàu biển trả lương cao nhất, nhưng tôi rất yêu quý công ty này vì chính sách đào tạo, môi trường làm việc tốt, con người Hà Lan rất sẵn lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm... Tôi thật may mắn được sự diều dắt của Đại phó Giel Potharst trên tàu Bothniaborg vào thời gian đầu thực tập ở đây. Sau đó tôi đã thăng tiến rất nhanh, sau 2 đợt làm thuyền phó 3 tôi được thăng lên thuyền phó 2 với mức lương 2200eur/tháng, sau 2 đợt thuyền phó 2 thì công ty đang có ý định đào tạo thêm 1 đợt nữa để lên Đại phó (chức danh chỉ dưới thuyền trưởng 1 bậc). Tôi quyết định NGHỈ VIỆC.
Thuyền viên tàu Bothniaborg trong một chuyến đi chơi đua xe - Đại phó Giel là người cầm cup
Quyết định này có lẽ hơi bất ngờ với công ty với bạn bè tôi, "tại sao mầy lại nghỉ lúc đang tốt thế, uổng vậy". Nhưng đây là quyết định tôi muốn làm và lên kế hoạch cho nó từ trước. Lý do lớn nhất đó là tình yêu, tôi không thể để vợ yêu của mình hy sinh chờ đợi tôi mãi. Giờ đây mỗi khi ở nhà một mình (tôi hơi sợ ma) càng cảm thấy vợ mình đã dũng cảm và hy sinh thế nào trong suốt những năm vừa qua.

Theo www.CaoSiDuc.com

Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục