Thương hiệu huyền thoại Motorola sắp bị khai tử

Theo những gì CEO Rick Osterloh của Motorola Mobility nói với tờ Cnet vào thứ 5 vừa qua thì: “Thương hiệu Motorola sẽ sớm được thay thế bằng ‘Moto by Lenovo’”. Trước đó vào năm 2014, Lenovo – nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã mua lại Motorola từ tay Google.


Một thời gian dài, tên thương hiệu Motorola vốn được dùng cho những sản phẩm chính của công ty trong ngành công nghiệp không dây, lịch sử của họ gắn liền với những chiếc điện thoại cầm tay.

Chính vì vậy, đây có thể là một ngày buồn bã đối với những người đã chứng kiến toàn bộ quá trình "cơn lốc" Motorola Razr càn quét ngành công nghiệp không dây vào những năm 2000.

Tuy nhiên không phải cái tên Motorola sẽ biến mất hoàn toàn mà sẽ vẫn duy trì như một chi nhánh của tập đoàn Lenovo. Mặt khác, thay vì sử dụng “Motorola Moto X Pure Editon”, các sản phẩm mới sẽ có tên “Moto X Pure Edition by Lenovo”. Chắc chắn thay đổi này sẽ khiến các "fan" một thời của Motorola cảm thấy chạnh lòng.

Theo tờ Cnet, cái tên Moto sẽ được sử dụng cho những dòng điện thoại thông minh cao cấp trong khi đó dòng sản phẩm Vibe của Lenovo nhắm tới thị trường cấp thấp hơn với mức giá dưới 100 USD.

Phía người phát ngôn của Motorola khẳng định rằng tên thương hiệu của họ vẫn sẽ tồn tại chỉ có điều công ty sẽ “nhấn mạnh đặc biệt chữ Moto và tên của công ty mẹ Vibe vào những sản phẩm trong tương lai’.

Tháng 8 vừa qua, Lenovo tuyên bố rằng Motorola đang nắm quyền kiểm soát mảng di động của công ty trong bối cảnh sụt giảm doanh số bán hàng và thị phần trong mảng điện thoại thông minh.

Bước đi này bước đầu đã cho thấy hiệu quả nhờ kinh nghiệm nhiều năm của Motorola trong ngành công nghiệp di động. Vừa qua, Lenovo cũng lần đầu tiên công bố quý đầu tiên thua lỗ trong 6 năm do chi phí tái cấu trúc tăng đột biến.

Osterloh trả lời phỏng vấn tờ Cnet rằng sản phẩm thương hiệu Moto và Vibe sẽ cho ra mắt tại cùng một thị trường. Ví dụ, trong thị trường các thiết bị Motorola hiện tại sẵn có, dòng Vibe sẽ bắt đầu có mặt và ngược lại.

Phương Linh
Theo Trí Thức Trẻ/Fortune
Cafebiz.vn

Phần mềm bán hàng FREE

Liên hệ quảng cáo

Order món bằng điện thoại

Danh mục
Bài viết được xem nhiều